February 22, 2012

การใช้โปรแกรม Fraps เบื้องต้น + การตั้งค่า Hotkey (ภาพตัวอย่าง เป็น windows 7 )

การใช้โปรแกรม Fraps เบื้องต้น + การตั้งค่า Hotkey (ภาพตัวอย่าง เป็น windows 7 )

-โหลดโปรแกรมมาก่อน หรือ ไปที่หน้านี้ http://moandmoc.blogspot.com/2012/01/fraps-347-2011-install-and-enjoy-mf.html

จากนั้น ติดตั้ง เปิดโปรแกรม เริ่มตั้งค่าได้เลย ตั้งตามเราได้นะ ง่ายดี แต่ส่วนมาก เค้า จะเอา / หน้า Monitor Aero desktop ออกไป แต่เราเลือกใช้งานมัน

อันแรก ตั้งค่าทั่วไป

ลองทำตาม และทำตรงกันข้ามกับรูปภาพดู จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลง เช่น ตัวเลขที่โผล่มาที่ภาพ ถ้าไม่อยากได้ตัวเลขมาด้วย ก็ต้อง เลทอก Hide overlay


นี่ไง..ตัวอย่าง เกมส์ sims , windows mode มันก็จับภาพได้
อัน นี้ตั้งค่า การจับภาพหน้าจอ ถ้าเป็นเกมส์ Sims เราใช้ การกด อักษร B หรือ N แทน เพราะ คีย์อื่น มันไปรบกวนเกมส์ B – N ง่ายที่สุดสำหรับเราแล้วล่ะ ถ้าเราไม่อยากให้มีรูปตัวเลขอยู่หน้าจอ ให้เอาเครื่องหมาย / ที่หน้า Include Frame rate overlay… ออกไปค่ะ

No comments:

Post a Comment